มอเตอร์โชว์: เทคโนเซล (เฟรย์) เปิดตัว Lamina Digital Ceramic Onyx ตอบโจทย์ลูกค้ารถยนต์แห่งโลกอนาคต พร้อมเปิดตัว Lamina AI นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” ฟิล์มกลุ่มพิเศษคุณภาพสูง “ลูมาร์” ผลิตโดย อีสท์แมน เพอร์ฟอร์แมนซ์ฟิล์ม สหรัฐอเมริกา และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “ธูเล่” จากประเทศสวีเดน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ครบวงจร “แอลลักซ์” คุณภาพเยี่ยมจากสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
เปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในช่วงที่ผ่านมา ว่าผู้ใช้รถมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเมื่อรถยนต์มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไป มีการใช้ระบบอัจฉริยะต่างๆ รวมถึงการใช้ระบบ AI มากขึ้นในรถยนต์ยุคใหม่ ลูกค้าก็ต้องการฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่รองรับการใช้งานระบบเหล่านี้ได้มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน
“อย่างไรก็ตาม ความต้องการพื้นฐานของฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ทั้งเรื่องของคุณสมบัติในการป้องกันความร้อนจากแสงแดด การป้องกันรังสียูวี ความทนทานในการใช้งาน หรือแม้แต่เรื่องของความสวยงามเมื่อนำมาติดตั้งให้กับรถ ก็ยังเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคคำนึงถึงมาโดยตลอด และลามิน่าฟิล์ม ก็ได้เดินหน้าแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ๆ ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรมาอย่างต่อเนื่อง”
Ms. Li Yin Lee Commercial Leader of Asia Pacific, Eastman Performance Films, USA เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนของอีสท์แมน เพอร์ฟอร์แมนซ์ฟิล์ม จากประเทศสหรัฐอเมริกา มีความยินดีที่ได้มีโอกาสเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของบริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด พร้อมร่วมทำการเปิดตัวฟิล์มกรองแสงดิจิทัลเซรามิครุ่นใหม่ ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนานวัตกรรมฟิล์มกรองแสงรุ่นล่าสุดให้กับลูกค้าในประเทศไทยและทั่วโลก
ที่ผ่านมา ฟิล์มกรองแสงลามิน่าและลูมาร์ ล้วนเป็นแบรนด์ฟิล์มกรองแสงคุณภาพสูงที่ได้รับการยอมรับในคุณภาพ ทั้งจากค่ายรถชั้นนำและผู้ใช้รถทั่วโลกมาอย่างยาวนานกว่า 6 ทศวรรษ เราได้ร่วมกันคิดค้น วิจัย และพัฒนาฟิล์มสมรรถนะสูงเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการมาอย่างต่อเนื่อง และเรามีความพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวฟิล์มกรองแสงดิจิทัลเซรามิครุ่นใหม่ในครั้งนี้
“ฟิล์มกรองแสงดิจิทัลเซรามิครุ่นใหม่ จะเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยและยังเป็นครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเรามั่นใจว่า นวัตกรรมล่าสุดที่ได้รับการคิดค้นขึ้นมานี้ จะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ ในด้านการป้องกันความร้อนที่ยอดเยี่ยม การรับสัญญาณดิจิทัลที่เป็นเลิศ และความเคลียร์ชัดที่ดีที่สุด ถูกใจลูกค้าทั้งในประเทศไทยและตลาดโลกอย่างแน่นอน”
ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ลามิน่าได้เปิดตัวฟิล์มกรองแสงรุ่นใหม่อย่าง “ลามิน่า ดิจิทัล เซรามิค โอนิกซ์” (Lamina Digital Ceramic Onyx) เป็นครั้งแรกของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย กับฟิล์มกรองแสงที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘อัญมณีโมรา’ ให้ความสวยงามด้วยความเข้มงามสง่าภายนอก และให้ทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมเคลียร์ชัดพิสุทธิ์ภายใน และมาพร้อมเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์ยุคใหม่ที่เหมาะสมกับการใช้งาน
โดยฟิล์มกรองแสงรุ่นใหม่ มาพร้อมคุณสมบัติการกันความร้อนและรังสียูวีที่ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งรองรับการใช้งานระบบดิจิทัลต่างๆ อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น 5G / Wifi-7 / Bluetooth-5.4 / OTA / ADAS / Infotainment/ GPS และ Easy Pass ซึ่งเป็นผลมาจากการเลือกใช้นวัตกรรมระดับโลกอย่าง AntiSolar Plus และดิจิทัลบูสต์ ซี่งเป็นลิขสิทธิ์ของลามิน่าฟิล์มและอีสท์แมน เพอร์ฟอร์แมนซ์ฟิล์ม ร่วมกันคิดค้นขึ้นมา
“ลามิน่า ดิจิทัล เซรามิค โอนิกซ์ เป็นฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์แบบเซรามิค ที่ให้ทั้งความหรูหราและสวยงามเมื่อติดตั้ง กันความร้อนและรังสียูวีได้อย่างยอดเยี่ยม และยังช่วยให้รถยนต์ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์แบบดิจิทัล ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และอำนวยความสะดวกในการใช้งานระบบต่าง ๆ ภายในตัวรถ ซึ่งที่ผ่านมาลามิน่า ฟิล์มได้ติดตั้งฟิล์มกลุ่มดิจิทัลบูสต์ไปให้ลูกค้าแล้วมากกว่า 1 ล้านคัน”
นอกเหนือจากคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมแล้ว ฟิล์มกรองแสงลามิน่า ดิจิทัล เซรามิค โอนิกซ์ยังมาพร้อมทางเลือกที่ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งได้ตามความต้องการใน 3 รุ่นย่อย มีคุณสมบัติลดความร้อนจากแสงแดดตั้งแต่ 47-55% สะท้อนแสง 5-7% แสงส่องผ่าน 6-30% แต่ทุกรุ่นจะมาพร้อมคุณสมบัติการป้องกันรังสียูวี 99% โดยสามารถเลือกติดตั้งได้ตามความต้องการตามโชว์รูมรถยนต์ชั้นนำ
นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่แล้ว ในปีนี้ ลามิน่าฟิล์ม ยังได้ตอบรับกระแสการเติบโตของ AI ตอกย้ำความเป็นฟิล์มแห่งยุคดิจิทัล ด้วยการเปิดตัวผู้ช่วยน้องใหม่อย่าง ‘น้องลามิน’ ที่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับฟิล์มกรองแสงทุกเรื่องแบบอัตโนมัติ เสมือนมีเพื่อนรู้ใจมาให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ผ่านช่องทาง
www.laminafilms.com และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ของลามิน่าฟิล์ม
นางสาวจันทร์นภา กล่าวว่า ตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะเดินหน้าเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งผู้ประกอบการทุกรายต่างก็ต้องเตรียมพร้อมทั้งเรื่องของสินค้าและการให้บริการที่ดีเยี่ยม เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบครัน ทั้งเรื่องของฟิล์มกรองแสง การให้ข้อมูล และการให้บริการอย่างครบวงจร
ลามิน่าจะตอกย้ำในการเป็นผู้นำในตลาดฟิล์มกรองแสงดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ยังมีการพัฒนาและอบรมช่างติดตั้งฟิล์มกรองแสงทั่วประเทศ รวมถึงการปรับในส่วนของผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการติดตั้งให้เหมาะสม ซึ่งบริษัท่ได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นมากมายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 45 นี้
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ ว่าแนวโน้มของตลาดยังไม่มีความชัดเจนนัก จากยอดจำหน่ายในช่วงต้นปีที่ยังไม่เติบโต และปัจจัยบวกทางเศรษฐกิจที่ยังไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจน ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์อาจจะเติบโตน้อยมาก โดยในส่วนของบริษัทฯ คาดหวังว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในปี 2567 น่าจะมียอดจำหน่ายที่ใกล้เคียงกับปี 2566 ที่ผ่านมาเป็นอย่างน้อย
“ตลาดรถยนต์ไทยในปีที่ผ่านมาหดตัวไป 9% หรือมียอดขายที่ประมาณ 7.75 แสนคัน และแม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่าตลาดอาจจะเติบโตไปที่ 8 แสนคันในปีนี้ แต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายกลับหดตัวมากกว่า 16% ทำให้เชื่อว่าตลาดอาจจะเติบโตได้ยาก เพราะฉะนั้นหากทำได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาก็ถือว่าดีมากแล้ว และลามิน่าฟิล์มคาดว่าจะมีรายได้ 770 ล้านบาทในปีนี้ เติบโต 4% จากปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 740 ล้านบาท”